top of page

Thời đại mới: Người dùng chú trọng đến câu chuyện thông điệp của thương hiệu trước khi đưa ra quyết định trải nghiệm sản phẩm.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn cho sản phẩm và dịch vụ. Nhu cầu mua hàng của họ ngày càng tăng cao, thay vì trước đây sẽ quyết định mua trực tiếp khi được giới thiệu công năng của sản phẩm mang lại.


Thời đại mới, xu hướng người tiêu dùng quyết định trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu phần lớn đến từ lí do câu chuyện thương hiệu và thông điệp thương hiệu gửi gắm trong từng sản phẩm. Do đó, để thu hút sự chú ý và lòng tin của khách hàng, các thương hiệu cần phải có chiến lược truyền tải thương hiệu hiệu quả, và một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là xây dựng câu chuyện và thông điệp thương hiệu độc đáo hướng đến sự bền vững.


Brand Story


Tại sao câu chuyện và thông điệp thương hiệu lại quan trọng?


Kết nối với khách hàng ở mức độ cảm xúc: Con người có xu hướng bị thu hút bởi những câu chuyện và thông điệp có thể khơi gợi cảm xúc. Khi một thương hiệu có thể kể một câu chuyện hấp dẫn và truyền tải thông điệp ý nghĩa, họ sẽ tạo được sự kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn.


Tạo dựng sự khác biệt: Thị trường hiện nay tràn ngập các sản phẩm và dịch vụ tương tự nhau. Do đó, để nổi bật giữa đám đông, các thương hiệu cần phải có một câu chuyện và thông điệp riêng biệt.

Xây dựng lòng tin và sự trung thành: Khi khách hàng hiểu rõ về giá trị cốt lõi và mục tiêu của thương hiệu, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng và trung thành với thương hiệu hơn.


Điển hình như COCOON - Mỹ phẩm thuần chay - cho nét đẹp thuần Việt hay DL Nature - với câu chuyện Niềm tin đặc sản Việt - một thương hiệu trà Atiso đến từ Đà Lạt. Thương hiệu mang đến cho người dùng trải nghiệm một sản phẩm trà được nuôi trồng và chế biết từ chính những người nông dân tại Đà Lạt. Không chỉ đơn thuần là một loại trà Atiso khô, trong đó chứa đựng cả tâm huyết của một tổ chức và sứ mệnh thương hiệu cung cấp đến thị trường Việt Nam và người tiêu dụng Việt.



Ảnh bìa Brand Story DL Nature

Để xây dựng câu chuyện thương hiệu cần phải làm gì? Nắm rõ giá trị cốt lõi. Xây dựng mô hình tháp mục tiêu.


Tháp mục tiêu bao gồm: Sứ mệnh - Tầm nhìn - Niềm tin, giá trị - Thế mạnh - Hành vi thương hiệu - Môi trường.

DL Nature với sứ mệnh: Nâng tầm nông sản Việt, cân bằng hệ sinh thái, organic nói chung và ngành nông nghiệp tại Đà Lạt nói riêng. Mang đến giá trị thuần túy, lợi ích toàn diện của Atiso trong nhận thức của người dùng Việt.

Tầm nhìn thương hiệu: Kiên định với khát vọng trở thành đơn vị chú trọng đến sức khỏe người dựng cùng sự phát triển bền vững. Đưa Atiso trở thành một giải pháp về sức khỏe cho người tiêu dùng và giải pháp kinh tế cho người nông dân Đà Lạt. Chắp cách cho niềm tin nông sản Việt vươn tầm Thế Giới.





Niềm tin giá trị cốt lõi của thương hiệu: Là đơn vị tiên phong trong việc khai thác và phát triển đa dạng các sản phẩm từ những điều tinh túy nhất của Atiso. Mang biểu tượng của Đà Lạt vươn tầm Thế giới với công năng cũng như quy trình điều chế tạo nên sản phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện với gia trị:


- Uy Tín tạo niềm tin - Quyết tâm xây dựng sự uy tín đến từ chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuât, đội ngũ kinh doanh và sự am hiểu về Atiso. 100% nguyên liệu, sản xuất có nguồn gốc rõ ràng và an toàn

- Giá trị tạo khách hàng - Đặt niêm tin tuyệt đối vào giá trị sức khỏe, kinh tế,... Atiso được tao ra những sản phẩm hữu ích cho người tiêu dùng. Gieo trồng hạt giống tin yêu, tự hào đối với Atiso đến đông đảo khách hàng. Giá trị cam kết từ thương hiệu đến người dùng.

- Chia sẻ tạo bên vững: DL Nature luôn theo đuổi sự phát triển bền vững thông qua việc chia sẻ với cộng động những gì chất lượng nhất. Đem lại sự ổn định kinh tế cho người nông dân Đà Lạt nhưng vẫn không quên gìn giữ sự cân bằng hệ sinh thái tại nơi này.


Giá trị câu chuyện thương hiệu

DL Nature - Tự hào là thương hiệu trà Atiso mang trong mình giá trị Nâng tầm nông sản Việt - Niềm tin đặc sản.


Ngoài ra cũng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới khẳng định câu chuyện và thông điệp thương hiệu rất thành công:

- Nike: Nike nổi tiếng với khẩu hiệu "Just Do It" đầy cảm hứng, khuyến khích mọi người theo đuổi đam mê và vượt qua giới hạn của bản thân.

- Dove: Dove tập trung vào việc xây dựng hình ảnh tích cực về phụ nữ thông qua chiến dịch "Real Beauty".

- Patagonia: Patagonia là một thương hiệu thời trang bền vững, cam kết bảo vệ môi trường.

Họ thường xuyên kể những câu chuyện về các hoạt động bảo tồn môi trường của mình để truyền cảm hứng cho khách hàng.


Câu chuyện của thương hiệu

Câu chuyện và thông điệp thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và xây dựng lòng tin. Bằng cách xây dựng một câu chuyện và thông điệp hấp dẫn, các thương hiệu có thể tạo dựng sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh và đạt được thành công lâu dài.


GDL JSC hân hạnh là đơn vị hiện thực hóa những ý tưởng, mang câu chuyện Thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Gia tăng trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi bền vững cho thương hiệu của bạn trên thị trường Việt Nam. Liên hệ ngay với chúng tôi để vẽ tiếp nên hành trình lan tỏa giá trị thương hiệu.

bottom of page