top of page

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI XÂY DỰNG GROUP

Khi xây dựng group cộng đồng, nhiều thương hiệu dễ mắc phải một số lỗi phổ biến ảnh hưởng đến hiệu quả và sự phát triển của nhóm. Một trong những lỗi thường gặp là thiếu mục tiêu rõ ràng, khiến nội dung và hoạt động của group không có định hướng cụ thể, gây mất hứng thú cho thành viên. Bên cạnh đó, thiếu tương tác và không duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong nhóm có thể khiến cộng đồng mất đi sự gắn kết. Việc quản lý lỏng lẻo, thiếu các quy định rõ ràng cũng làm tăng nguy cơ xuất hiện nội dung tiêu cực hoặc spam, làm giảm chất lượng group. Ngoài ra, quá chú trọng vào quảng cáo mà không cung cấp đủ giá trị thực tế cho thành viên dễ gây phản cảm, khiến họ rời bỏ cộng đồng. Để xây dựng group thành công, thương hiệu cần tránh các lỗi này bằng cách duy trì sự tương tác, cung cấp nội dung hữu ích và tạo môi trường thân thiện, có định hướng rõ ràng.


Xây dựng một group thành công trên Facebook không chỉ đơn thuần là tạo một không gian tương tác, mà còn là cả một nghệ thuật. Để group phát triển bền vững và đạt được mục tiêu đề ra, chúng ta cần tránh những sai lầm thường gặp.

Hãy cùng GDL tìm hiểu và khắc phục để tạo ra một nhóm cộng đồng sôi động, gắn kết và mang lại giá trị cho thành viên nhé!


  • Quá chú trọng vào quảng cáo: Nếu thương hiệu quá tập trung vào quảng bá sản phẩm mà không cung cấp giá trị thực tế, thông tin hữu ích cho thành viên, group dễ trở nên nhàm chán và thiếu sức hút, khiến các thành viên rời bỏ.

  • Thiếu tương tác với thành viên: Nhiều thương hiệu chỉ đăng bài mà không tương tác với các thành viên, khiến cộng đồng thiếu đi sự gắn kết và cảm giác thân thiện. Điều này có thể làm cho các thành viên cảm thấy bị lãng quên hoặc không quan trọng.

  • Chậm phản hồi hoặc phản hồi không nhất quán: Khi thành viên gặp vấn đề hoặc cần hỗ trợ mà không được phản hồi kịp thời, họ sẽ mất lòng tin và giảm mức độ gắn bó với group.


 GDL JSC phát triển các cộng đồng và lan toả những nội dung dựa trên giá trị: “Tử Tế - Tinh Tế - Kết Nối - Chia sẻ”. Những giá trị này luôn được thể hiện rõ nét qua những sản phẩm, những câu chuyện được truyền tải, từ đó tạo ra một cộng đồng với “mạng lưới xanh”. Những giá trị này không chỉ đóng vai trò như một kim chỉ nam mà còn đậm chất văn hóa của GDL JSC.

Comments


bottom of page